Đánh dấu tình yêu ở Thung lũng Tình Yêu Đà Lạt

Thung lũng Tình Yêu, một địa danh mà khi yêu nhau, cặp đôi nào cũng muốn được một lần cùng nhau tới đây, để sống trong khung cảnh lãng mạn, thơ mộng, và đánh dấu tình yêu say đắm của mình

Giới thiệu về Thung Lũng Tình Yêu

Thung Lũng Tình Yêu là một trong những địa điểm tham quan không thể thiếu của du khách mỗi khi đi du lịch Đà Lạt., nằm cách trung tâm thành phố chừng 5km về phía Bắc. Đây là một trong những nơi thơ mộng nhất Việt Nam, có hồ Đa Thiện duyên dáng bao quanh thung lũng rợp bóng thông xanh.

Những thắng cảnh đẹp ở thung lũng

Hồ Đa Thiện

Những dòng suối mát từ trên đỉnh núi cao chảy xuống thành hồ Đa Thiện. Hồ Đa Thiện cùng với những đồi thông và Thung Lũng Tình Yêu từ trên cao nhìn xuống tựa như một bức tranh thủy mặc. Với mặt nước phẳng lặng, điểm chút gợn sóng li ti, uốn lượn qua những đồi thông xanh mướt ngút ngàn, thấp thoáng những cánh buồm trắng phau phau điểm xuyết.

Đồi Uyên Ương Hồ Điệp

Những cánh bướm rực rỡ, đủ màu sắc ở đồi Uyên Ương Hồ Điệp chính là biểu tượng cho những đôi lứa yêu nhau, cho ước nguyện trọn đời, trọn kiếp, vĩnh viễn không muốn xa rời, tựa như loài bướm quấn quýt bên nhau.

Vườn Tình Nhân

Nằm ở bên phải của Thung Lũng Tình Yêu, gần với đồi Uyên Ương Hồ Điệp, vườn Tình Nhân nổi bật với những phiến đá phủ màu hoa lá. Nơi đây nổi tiếng với những bức tượng đủ mọi hình dáng, mang trong đó là những sắc độ, những tâm trạng của tình yêu như cô đơn, mong nhớ, hạnh phúc, tương tư, thổn thức, khắc khoải,…

Đồi Vọng Cảnh

Đây chính là một trong những nơi đẹp nhất trong Thung Lũng Tình Yêu. Bạn có thể đi bộ theo đường mòn, hay leo lên bằng các bậc tam cấp được xây dựng sẵn để đi lên đồi.

Ở ngọn đồi này, có tiểu cảnh Adam & Eva, cùng với hoa viên Tiểu Sơn Lâm với những cây đại thụ rợp bóng, kiểu dáng đa dạng, phong phú. Điểm xuyết bên cạnh là những con thú vô cùng đáng yêu và ngộ nghĩnh, với những loài hoa đủ màu sắc bên dòng suối đầy thơ mộng.

Ở vườn Thượng Uyển rộng khoảng 1 ha cũng nằm trên đồi Vọng Cảnh, người ta cũng trưng bày hai linh vật Rồng và Công bằng đá quý mạ vàng. Hai linh vật này được các nghệ nhân Thái Lan miệt mài chế tác trong 369 ngày đêm để dâng lên đức vua Rama IX trong dịp mừng thọ lần thứ 85 của người.

Vào mỗi dịp hoa Cẩm Tú Cầu nở, đỉnh đồi Vọng Cảnh là nơi lý tưởng nhất để ngắm vườn hoa đẹp thơ mộng, cùng với toàn cảnh hồ Đa Thiện cũng như toàn bộ Thung lũng Tình Yêu lãng mạn.

Đồi Địa Đàng

Vượt qua một chiếc cầu nhỏ, du khách sẽ đến với đồi Địa Đàng. Khu đồi mang lại cho du khách cảm giác hư ảo với những chiếc balcon soi bóng xuống mặt nước. Thiên nhiên gió lộng ở nơi đây rất thích hợp với việc hàn huyên tâm sự và câu cá.

Cầu Tình Yêu

Cầu khóa tình yêu nằm trên mặt hồ, là nơi đánh dấu tình yêu của những cặp trai gái qua các ổ khóa nhỏ nhỏ, xinh xinh có khắc tên và hình trái tim, với mong muốn mối tình luôn vĩnh cửu, bền đẹp.

Phố Hoa

Người Việt Nam khi nhắc đến hoa, thì sẽ nghĩ ngay đến thành phố của tình yêu – Đà Lạt. Hoa luôn là biểu tượng và là niềm tự hào của nơi đây. Có rất nhiều loài hoa đẹp, đua nhau khoe sắc ở trong vườn hoa của Thung Lũng Tình Yêu.

Mê cung Tình Yêu

Mê cung Tình Yêu được các nghệ nhân bonsai cắt tỉa công phu và khéo léo, thành một trái tim màu xanh khổng lồ. Đây là một nơi thử thách của các cặp đôi.

Cây đa Tình Yêu

Đây cũng là một nơi để đôi lứa yêu nhau nguyện cầu hạnh phúc. Qua những mảnh vải màu hồng, đỏ, những cặp tình nhân ghi ước nguyện của mình vào đó, thắt vào với nhau và treo lên cây cao.

Dù bạn có đã yêu, đang yêu hay sẽ yêu thì cũng hãy đến nơi đây thử một lần. Để một lần đó, có thể tận hưởng hết những cung bậc cảm xúc của những người yêu nhau. Những đôi lứa đến đánh dấu tình yêu ở trong những địa điểm của thung lũng, trở nên gắn bó và bền chặt. Và biết đâu, nếu bạn chưa có người yêu, tình yêu sẽ nảy nở bởi một lần tình cờ gặp nhau nơi này?