HẠ LONG - "KỲ QUAN ĐÁ DỰNG GIỮA TRỜI CAO"

Vịnh Hạ Long là một phần của Vịnh Bắc Bộ thuộc tỉnh Quảng Ninh với diện tích: 1553 km2. Nhìn từ trên cao xuống Vịnh Hạ Long như một bức tranh thuỷ măc khổng lồ vô cùng sống động. Với 1969 hòn đảo lớn nhỏ và hình thù khác nhau, đó là những tác phẩm tạo hình tuyệt mỹ, tài hoa của tạo hoá, của thiên nhiên biến hàng ngàn đảo đá vô tri tĩnh lặng kia trở nên những tác phẩm điêu khắc, hội họa hoàn mỹ với muôn hình dáng vẻ yêu kiều, vừa rất quen thuộc vừa như xa lạ với con người. Hàng ngàn đảo đá nhấp nhô trên sóng nước lung linh huyền ảo, vừa khoẻ khoắn hoành tráng nhưng cũng rất mềm mại duyên dáng, sống động. Nếu du khách choáng ngợp với vẻ đẹp hoang sơ bên ngoài thì sẽ bị mê mẩn, hấp dẫn không muốn về bởi những hang động đẹp đến kỳ lạ. Bước vào trong hang như lạc vào một thế giới cổ tích, huyền bí. Hang Đầu Gỗ lung linh sắc màu với nhũ đá muôn hình vạn trạng. Hang Bồ Nâu chào đón du khách bằng cửa cuốn vòng cung vô số nhũ đá buông xuống mềm mại như cành liễu. Hang Sửng Sốt đẹp kín đáo, thâm trầm với nhũ đá mang hình hài của gà rừng, cóc, rồng, thác nước…Đó thực sự là những lâu đài của tạo hoá giữa chốn trần gian làm ngây ngất bao khách du lịch hạ long. Từ xưa, Hạ Long đã được đại thi hào dân tộc Nguyễn Trãi mệnh danh là “kỳ quan đất dựng giữa trời cao”. Bao tao nhân mặc khách từ khắp năm châu khi đặt chân đến đây đều cảm thấy bàng hoàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của Hạ Long, dường như họ đều cảm thấy lúng túng và bất lực bởi vốn từ hiện có vẫn chưa đủ để mô tả vẻ đẹp của Hạ Long.

Đến với hòn vịnh xinh đẹp này, bạn sẽ được thả mình trong làn nước trong xanh, mát rượi, khám phá vẻ đẹp lung linh của những hang động và sự kỳ vỹ của những ngọn núi đá vôi nhô lên trên mặt nước, hay ngắm bình minh với những tia nắng mỏng manh luồn qua núi đá, và đắm chìm trong cảnh hoàng hôn thơ mộng với những con thuyền nhỏ nhấp nhô gập ghềnh trên sóng nước. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn những địa điểm du lịch ở Hạ Long như :Bãi Cháy, đảo Cô Tô, đảo Tuần Châu, hang Sửng Sốt. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên thì Hạ Long còn hấp dẫn quý khách bởi vị trí địa lý của nó, đến với Hạ Long quý khách còn có thể kết hợp với một số điểm du lịch hấp dẫn khác như: Yên Tử – Cửa Ông – Cát Bà – Vân Đồn – Quan Lạn – Cô Tô – Móng Cái – Trà Cổ…. Điều này đặc biệt đúng đối với những du khách phương xa khi lựa chọn đến thăm quan Hạ Long họ thường kết hợp thăm quan một số tuyến điểm khác để tối đa hóa giá trị trong chuyến.

Hạ Long có gì quyến rũ mà khiến những người lữ khách phương xa say đắm và mê mẩn? Nào, bạn hãy xách balô lên và tìm về mảnh đất Hạ Long để khám phá những điều kỳ diệu, tuyệt vời của mảnh đất này nhé.

1. Những địa điểm du lịch ở vịnh Hạ Long

Bãi Cháy

 

Bãi Cháy được biết đến như một trong những bãi biển tuyệt đẹp của vùng đất du lịch Quảng Ninh. Đến với nơi đây, bạn không nên bỏ qua những điểm du lịch nổi tiếng như: Bờ biển Bãi Cháy, chợ đêm Hạ Long, Cầu Bãi Cháy… Bờ biển Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo nhưng lại tiềm ẩn vẻ đẹp thiên nhiên vẫn luôn hiện hữu. Chắc chắn đây sẽ là nơi vô cùng lý tưởng cho khách du lịch Hạ Long.

Ghé chợ đêm Hạ Long để đem về cho gia đình và bạn bè những đồ lưu niệm mang đậm hương vị biển và tất cả các loại hải sản quý hiếm nhất tại xứ sở biển cả này nhé.

Cầu Bãi Cháy là niềm tự hào chung của người dân Hạ Long và người dân Bãi Cháy nói riêng. Nếu ghé nơi đây, bạn đừng quên đi dạo trên cây cầu để cảm nhận vẻ đẹp bình yên và yên ả, đặc biệt là vào buổi tối.

 

Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô là thiên đường biển xanh cát trắng nổi tiếng của Hạ Long bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát và làn nước trong xanh cùng không khí mát lành, yên tĩnh, gió thổi rì rào mang lại một cảm giác yên bình. Đến với Cô Tô, bạn sẽ quên đi những mệt nhọc mà đắm mình vào khung cảnh nên thơ của nơi đón bình minh đẹp nhất đảo - Bãi đá Móng Rồng, bãi Hồng Vàn,..

Nếu bạn muốn tìm nơi có thể cắm trại, trải vải, thảm đọc sách, thư giãn, thì phải kể đến Cô Tô Con, nơi đây bạn cũng có thể thử trò chơi thuyền chuối và dù lượn rất thú vị.

Và nếu bạn là người yêu thích những trò chơi với nước, bạn có thể đến công viên nước Cô Tô Park để chèo thuyền và chơi những trò chơi thú vị như vượt chướng ngại vật, leo núi trên biển, kayak bơm hơi, bóng chuyền nước, khu vui chơi cát dành cho trẻ em…

 

Đảo Tuần Châu

Khung cảnh huyền ảo, quyến rũ của Tuần Châu từ lâu đã làm say mê biết bao nhiêu du khách. Với những bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh và được bao quanh bởi vẻ xanh mướt của rừng thông, với những làn gió mang hơi thở của biển. Nơi đây thu hút du khách bởi các khu giải trí và điểm vui chơi hấp dẫn như cung trình diễn nhạc nước Tuần Châu, khu Công viên vui chơi giải trí ngoài trời Tuần Châu.


Nếu được tận mắt thưởng thức và khám phá các tác phẩm công nghệ tạo hình bằng nước, lửa và ánh sáng laser hấp dẫn, quý khách chắc chắn sẽ được thỏa mãn sự đam mê và hiếu kỳ của du khách trong chuyến tham quan khám phá Tuần Châu – Hạ Long.

Khu Công viên vui chơi giải trí ngoài trời Tuần Châu nhộn nhịp bởi các trò chơi giải trí vô cùng hấp dẫn. Tại đây, quý khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng các kỳ quan Thế giới thu nhỏ được trưng bày sống động giữa trung tâm công viên với đường nét vừa cổ điển, vừa hiện đại. Tất cả hợp thành một quần thể thống nhất thu hút rất đông sự tò mò, khám phá của du khách tham quan.

 

Hang Sửng Sốt

Và không thể thiếu một địa danh có cái tên ai nghe cũng phải kinh ngạc đó là Hang Sửng Sốt. Đây là nơi tập trung nhiều đảo đá có hình dáng đặc sắc không nơi nào có được.

 

Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn ngụ tại một vùng biển lặng sóng, xung quanh là núi đá bao bọc có tên Vạ Giá – Cửa Vạn. Đây cũng là di sản thiên nhiên thế giới đã 2 lần được UNESCO công nhận, là địa danh không thể bỏ qua khi tới vịnh Hạ Long, nhất là khi Cửa Vạn lọt Top 10 làng chài ven biển đẹp nhất hay Top 10 thị trấn bí ẩn nhất thế giới.

Vẻ đẹp của làng chài có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam thể hiện ở sự bình dị thân thuộc vốn có, là ghe thuyền neo đậu, người dân hiền lành chất phác, là lũ trẻ vô tư nô đùa, là những câu hát chèo đò truyền thống của dân chài…

 

Khu di tích Yên Tử

Du lịch Hạ Long không chỉ có biển. Nếu thích đi chùa lễ bái thì du khách hãy ghé khu di tích Yên Tử. Đây là một hệ thống chùa, am, tháp và rừng cây cổ thụ hoà quyện với cảnh vật thiên nhiên, nằm rải rác từ dốc Đỏ đến núi Yên Tử theo chiều cao dần.

 

Di tích lịch sử tại Hạ Long

Cụm di tích Núi Bài Thơ, đền thờ Trần Quốc Nghiễn, Bảo tàng Quảng Ninh… đều là những điểm di tích được nhiều khách du lịch Hạ Long ghé thăm

 

2. Những trải nghiệm phải thử

Chèo thuyền Kayak

Nếu đi du lịch Hạ Long mà bạn không trải nghiệm qua các hành trình khám phá vịnh bằng thuyền Kayak thì quả là điều đáng hối tiếc. Khi ngồi trên chiếc thuyền Kayak bé nhỏ vừa khua mái chèo trên làn nước xanh, vừa ngắm cảnh thiên nhiên hút hồn, thật là điều giản dị nhưng cũng thú vị không kém

 

Ngủ đêm trên du thuyền

Tàu du lịch trên vịnh như một khách sạn thu nhỏ, cũng có phòng riêng, với chăn nệm sạch sẽ, điều hòa, có phòng tắm riêng. Thật thú vị khi bạn vừa có thể thư giãn ngay trong phòng riêng và mở cửa sổ ra bạn sẽ thấy nhìn những dãy núi, nước non hùng vĩ, những chú cá, những chú sứa đang bơi lội ngay dưới cửa sổ phòng và khi đêm đến, bạn cũng có thể lên boong tàu ngắm sao trời, ngắm cảnh biển về đêm.

 

Ngắm Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ

Nếu bạn đã từng trải nghiệm thưởng ngoạn khung cảnh Vịnh Hạ Long trên những chuyến du thuyền mà vẫn chưa thỏa mãn, vì chưa ngắm được những góc nhìn đẹp về Vịnh Hạ Long như trên phim ảnh từng quảng cáo thì không cách gì lý tưởng hơn là ngắm cảnh Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ.

 

Thử sức với bộ môn leo núi

Không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp non nước hữu tình, biển trời thơ mộng, Vịnh Hạ Long với địa hình đa dạng và hiểm trở còn là một thách thức đối với những du khách yêu thích leo núi. Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao mạo hiểm này, chắc hẳn những mỏm đá gai góc, những góc lượn kỳ vĩ của núi non, của vách đá, của hang động tại Vịnh Hạ Long sẽ đem đến cho bạn một cảm giác khao khát được chinh phục.

 

Đi cáp treo ‘xe bus 2 tầng’

Ngày 25/6 mới đây, hệ thống cáp treo Hạ Long được khánh thành và đi vào hoạt động sau 2 năm xây dựng. Công trình nằm trong tổ hợp dự án vui chơi giải trí trị giá 6.000 tỷ đồng trải dài dọc bờ biển Bãi Cháy qua tới đồi Ba Đèo (Hòn Gai).

 

3. Thưởng thức ẩm thực đa dạng

Hạ Long không chỉ có thiên nhiên kỳ diệu, những di tích lịch sử chứa đựng những giá trị truyền thống mà còn là nơi bạn sẽ được thưởng thức những món ngon đặc sản đa dạng, phong phú. Nếu như bạn vẫn đang thắc mắc món ngon Hạ Long có gì mà khiến bao người nhớ mãi thì hãy để Azy Việt gợi ý giúp bạn nhé!

Ẩm thực Hạ Long chủ yếu mang hương vị biển cùng với sự kết hơp giữa các món ăn quen thuộc, như món xôi trắng chả mực, bánh cuốn chả mực, mực hấp ổi hay những đặc sản biển như món ngán, sá sùng, hàu nướng, sam xào chua ngọt,…

Từ những nhà hàng cao cấp đến những quán ăn bên đường, bạn cũng có thể thưởng thức những món đặc sản của riêng thành phố Hạ Long. Mỗi món ăn lại mang đến những hương vị thơm ngon khác nhau khiến du khách nhớ mãi, để rồi mỗi khi ai hỏi về Hạ Long có gì ta lại không quên nhắc về những món ngon ở thành phố này.

Vịnh Hạ Long xứng đáng là kỳ quan thiên nhiên trong lòng mỗi du khách yêu biển. Còn chần chừ gì nữa mà không đến những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Hạ Long để thể hiện niềm khát khao đắm mình vào thiên nhiên hùng vĩ!